Việt Nam là thị trường tiềm năng cho hoa quả tươi Mỹ

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, kim ngạch xuất khẩu hoa quả tươi của nước này vào Việt Nam đạt 97 triệu USD trong 10 tháng của năm 2019, tính đến ngày 30/10.

viet nam la thi truong tiem nang cho hoa qua tuoi my
Sản phẩm cam tươi Mỹ nhập khẩu mang thương hiệu Sunkist. (Nguồn: TTXVN)

Việt Nam đã trở thành nhà nhập khẩu hoa quả tươi lớn thứ 9 của Mỹ và chính phủ nước này đang kỳ vọng lượng trái cây xuất khẩu vào Việt Nam sẽ tăng mạnh hơn nữa trong thời gian tới, nhờ nhiều loại trái cây được cấp phép xuất vào thị trường Việt Nam.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, trước khi cam Navel của thương hiệu Sunkist được cấp phép bán tại thị trường trong nước, kim ngạch xuất khẩu hoa quả tươi của nước này vào Việt Nam đạt 97 triệu USD trong 10 tháng của năm 2019, tính đến ngày 30/10, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2018.

Do đó, sự gia nhập của thương hiệu cam Sunkist tại thị trường Việt Nam dự kiến sẽ giúp giá trị nhập khẩu của Mỹ tăng trưởng và ổn định hơn. Đồng thời, Mỹ cũng là thị trường lớn thứ hai của hoa quả Việt Nam.

Tại buổi giới thiệu thương hiệu cam này diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, ông Benjamin Petlock, Tùy viên Nông nghiệp, Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, thương mại nông nghiệp giữa hai nước là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất của mối quan hệ song phương Mỹ-Việt vốn đã phát triển đáng kể trong 25 năm qua.